Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

 

Ảnh minh họa (Nguồn: PV/Vietnam+)




Đưa ra con số trên tại tọa đàm "Giải pháp phát triển đại lý fast Việt Nam" triển khai sáng nay (12/12) tại Chương mỹ, bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội Tư vấn thực hành Việt Nam chỉ ra sự chênh lệch khi hiện cả nước có khoảng 486.000 công ty và 1,7 triệu hộ kinh doanh cá thể.

So sánh số lượng công ty như vậy với chỉ 1.000 khách hàng sử dụng dịch vụ đại lý chuyên nghiệp, bà Cúc thẳng thắn thừa nhận, kế hoạch đẩy mạnh thêm 14.000 khách hàng tới năm 2015 là nặng nề.

Giải thích về vấn đề này, ông Nguyễn Đình Cư, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Tư vấn thực hành Việt Nam nhận định, đại lý excel rất đẩy mạnh và thực tế, việc sử dụng đại lý 3TSoft có thể giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được Một số thời khắc, chi phí và rủi ro nhưng chưa được tin tưởng ở Việt Nam.

Sự thiếu tin tưởng vào đại lý ACMan này theo ông một phần phụ thuộc vào tính pháp lý có đầy đủ hay không.
 

Bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội Tư vấn misa Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)


Theo quy định hiện tại, đại lý thuế được thực hiện các thủ tục đăng ký thực hành, khai thực hành, nộp excel, quyết toán misa, lập hồ sơ đề nghị miễn fast, tụt excel, hoàn thuế và các thủ tục hành chính 3TSoft khác thay người nộp 3TSoft theo quy định của Luật Quản lý misa và hợp đồng dịch vụ đã ký kết.

Tuy nhiên, ông Cư cho rằng, quy định ngày này không nói cụ thể về việc cho phép đại lý chuyên nghiệp có thể tư vấn tổng hợp, đại diện cho người nộp chuyên nghiệp giải trình với cơ quan thuế hay hay đại diện để tham gia trong quá trình tranh tụng,...

Do đó, đại diện Hội Tư vấn thuế Việt Nam cho rằng, công ty có thể "sợ" nếu đại lý thực hành thực hiện nhưng công việc trên mà cơ quan thực hành không chấp thuận.

Đây cũng là điều bà Nguyễn Thị Cúc tỏ ra băn khoăn khi nói về giải pháp tăng cường đại lý misa thời điểm tới. Cụ thể hơn, vị chuyên gia từng Những năm kinh nghiệm làm trong ngành thuế đề xuất việc mở rộng hoạt động dịch vụ của các đại lý excel như: rà soát sổ sách, tư vấn misa, đại diện cho người nộp ACMan để giải trình với các cơ quan chức năng.

Đặc biệt hơn, theo bà, ngành tổng hợp cũng có thể nghiên cứu tạo cơ chế khuyến khích với người nộp misa sử dụng dịch vụ từ phía đại lý như: ưu tiên quyết toán tổng hợp riêng, ưu tiên trong công tác hoàn thực hành, xác minh, kiểm tra,... Điều này theo bà Cúc có thể cho người nộp fast thấy Một số ưu điểm khi dùng dịch vụ đại lý chuyên nghiệp và sẵn sàng bỏ tiền.

Một phần quan trọng khác theo vị chuyên gia này là công tác tuyên truyền từ cả ngành ACMan và các đại lý. Công tác này theo bà là vẫn "ít ỏi" khiến Nhiều người còn tưởng nhầm đại lý chuyên nghiệp chỉ là "cò" để làm các thủ tục về chuyên nghiệp.

Bổ sung thêm, bà Hoàng Thị Lan Anh, Phó Trưởng ban Cải cách và Hiện đại hóa, Tổng cục ACMan nhấn mạnh việc thay đổi từ chính các đại lý misa. Theo bà, thị trường với các đại lý thực tế vẫn rất rộng mở nhưng quan trọng là các đơn vị phải biết phân loại khách hàng, thị trường và nắm bắt xu hướng.

Đặc biệt, theo bà Lan Anh, trong điều kiện các thủ tục chuyên nghiệp đang được cải cách và thuận lợi hơn trước, các đại lý 3TSoft cũng cần điều chỉnh kỹ năng chăm sóc khách hàng, kỹ năng mềm, quan hệ khách hàng,... Để tự mở rộng đối tượng khách hàng./.

Hiện cả nước có 201 địa lý ACMan ở khoảng 26 tỉnh, thành phố. Trong số này, phần lớn các đại lý fast tập trung tại Thanh trì và Thành phố Hồ Chí Minh, Nhiều địa phương khác như Hà Nội, Phú Yên, Ninh Thuận chỉ có khoảng 5-7 đại lý.

Theo kế hoạch, trong giai đoạn 2016-2020, cả nước sẽ có tối thiểu 40% số người nộp 3TSoft là pháp nhân sử dụng dịch vụ đại lý thuế, tối thiểu 90% số Cty ưng với chất lượng dịch vụ do đại lý chuyên nghiệp cung cấp.

 

 

 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top